Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ล่าสุดทางด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า "คาเธ่ย์ หมี" ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุเรื่องราวของหมอ พันโทนพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ หมอแกร่งในปฐพี ที่ช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำ ก่อนขอกินอาหารมื้อแรกคือ "มาม่า" เรื่องราวที่เราจะพาเพื่อนๆ มาชมในวันนี้ เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน เป็นเรื่องเล่าในมุมมองของผู้ใต้บังคับบัญชา ในแง่มุมที่เชื่อว่าน่าจะสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับสังคมได้ไม่มากก็น้อย จึงขอนำเรื่องราวมาเผยแพร่



"นางฟ้าชุดขาว-ทหารบก" รท.หญิง เล่าเรื่องราวประทับใจของผู้บังคับบัญชา "หมอภาคย์" เห็นข่าว "ผู้พันภาคย์" เยอะ นี่มีความประทับใจตั้งแต่ไปดูงานที่กองพัน เสนารักษ์ที่ 3 อยากจะแชร์ในมุมที่เป็น ผู้บังคับบัญชาที่น่ารักมากกกกก



-ผู้พันภาคย์ ผู้พันที่ห้องทำงานไม่มีแอร์ ไม่ติดแอร์เพราะห้องเหตุที่ว่า เอาเงินส่วนนี้ไปให้กำลังพลไว้ใช้ส่วนรวมดีกว่า ห้องมีลมผ่านสบายๆ




style="display:inline-block;width:336px;height:280px"
data-ad-client="ca-pub-1580493984004515"
data-ad-slot="4948249247">


-ถ้าลูกน้องเจอหน้าผู้พัน ต้องยิ้มให้ก่อนทำความเคารพ ยิ้มต้องเห็นฟัน เท่านั้น!

-ถ้าเห็นห้องทำงานปิดเมื่อไหร่ คือ พี่ภาคย์ออกกำลังกาย (วิดพื้น 2000 ครั้ง ชิวๆ นี่เรื่องจริง 5555 ) กำลังพลในกองพันต้องออกกำลังกาย 3 เวลา เวลาละ 10-15 นาที เป็น รปจ. (คือปกติ ห้องทำงานเปิดไว้ตลอด คล้ายๆเป็นการลด barrier ระหว่างนายกับผู้ใต้บังคับบัญชาประมาณนึง)



-ที่เห็นในทีวี ผู้พันขอมาม่ากินหลังจากออกจากถ้ำนี่ไม่แปลกนะคะ เพราะทุกวันทำงาน ผู้พันก็กินเหมือนกับกำลังพลทุกคน

โครงการอาหารกลางวันของกองพัน วันนั้นก็ได้นั่งกินไข่เจียวด้วยกันกับทีมงาน (ไข่นี่มาจากไก่ที่เลี้ยงหลังกองพัน 5555)



-กองพันผู้พันภาคย์ ไม่มีกำลังพลที่สูบบุหรี่สักคน ยาไม่ต้องใช้ หมากฝรั่งไม่ต้องเคี้ยว ใช้อะไรนะหรอ ? .....

ใช้ใจ ใจล้วนๆ ใครอยากเลิกบุหรี่ ผู้พันจะให้ขึ้นมาปฏิญาณตนหน้าแถวตอนเช้า จะเอาลูกเมียหรือเพื่อนที่ทำงานหรือใครมาเป็นสักขีพยานก็เอามา และลั่นวาจาออกไปว่า จะเลิกบุหรี่ No Tobacco ! อะไรประมาณนี้



พี่ภาคย์เชื่อว่ามันเป็นกฎอะไรสักอย่าง แต่นี่ลืม 5555 คือมันจะเกิดความละอายใจ ถ้าพูดออกไปแล้วทำไม่ได้ ซึ่งพี่ภาคย์บอกว่าทุกคำที่พูดออกไปจากปากเมื่อไหร่ ต้องทำให้ได้เสมอ เพราะฉนั้นเลยทำให้

กำลังพลในกองพัน ไม่มีคนไหนเลยที่สูบบุหรี่ บริเวณรอบๆกองไม่มีก้นบุหรี่ สาระ พอคนไม่สูบบุหรี่ใช่ไหม ก็จะมีเงินเหลือ ผู้พันก็ให้นำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อฉลากออมสินเป็นการออมเงินอีกทาง



ทุกวันนี้กำลังพลมีเงินเก็บ หนี้ลดลง อีกทั้งห่างไกลจากโรคภัยอีกด้วย

ปล.ยิงปืนแม่นนะ ดูได้จากคนคุม Hooyah ! Cr.Kam Jitzo ร.ท.ภญ.จิตต์โสภิณ ดำเนิน หัวหน้าแผนกเภสัชกร รพ.ค่ายสุรสิงหนาท


style="display:inline-block;width:336px;height:280px"
data-ad-client="ca-pub-1580493984004515"
data-ad-slot="4948249247">




จากโพส



เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสุดประทับใจ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่ได้อ่านได้เป็นอย่างดี นี่แหละคือสุดยอดนยาคนที่แท้จริง

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : tkvariety.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : คาเธ่ย์ หมี, Kam Jitzo
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น