Open top menu
วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก เล่าบางช่วงบางตอนผ่านการแถลงข่าวของทีมหมูป่า ขณะอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า หลังชวนกันเข้าไปสำรวจพบว่าที่สามแยกมีน้ำนิดๆ เหมือนครั้งก่อนที่เคยมา ขณะนั้นเข้าไปเลยเนินนมสาว ผมเข้าไปแล้วถามน้องๆ ว่าจะไปไหม เรามีเวลา 1 ชั่วโมง ต้องออกมาก่อน 5 โมง เพราะน้องตั้นต้องไปเรียนพิเศษ ไม่ได้เข้าไปเพื่อฉลองวันเกิด ซึ่งที่บ้านน้องไนท์จัดงานไว้รอแล้ว



ทั้งนี้ ในจุดที่เลยเนินนมสาว เรียกว่า เมืองลับแล หรือเมืองบาดาล เป็นแหล่งน้ำ จึงถามน้องๆ อีกครั้งว่าถ้าสำรวจต้องว่ายน้ำไป ทุกคนก็บอกว่าไป โดยน้องตี๋ อาสาเข้าไปดูก่อนว่าลึกหรือไม่ น้องๆ ว่ายน้ำเป็น มีเพียงบางคนที่ว่ายน้ำไม่แข็ง แต่ปกติหลังซ้อมบอลเสร็จจะพาไปว่ายน้ำตลอด ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าน้ำขึ้นหรือยัง น้องตี๋ ก็ว่ายไปจนขึ้นฝั่ง ผมตามไปพอถึงจุดที่น้องอยู่พบว่าไปได้อีกแต่เป็นน้ำ เมื่อมองดูนาฬิกาเกินเวลามา 1 ชม.แล้ว ปรึกษาว่าจะกลับกัน บอกว่าวันหน้าค่อยมาใหม่ ก็กลับมาทางปกติ แต่มาเจอน้ำที่สามแยกเพราะน้องบิวตะโกนบอก จึงรู้ว่าเราออกไม่ได้แล้ว



ต่อมาก็ช่วยกันขุดร่องเพราะหวังว่าจะเปิดทางให้น้ำลด แต่ขุดเท่าไหร่น้ำก็ไม่ลด น้องตี๋ จึงบอกว่าเราไปหาที่นอนก่อนเพราะเริ่มมืดแล้ว ตอนนั้น 6 โมงกว่า ผมบอกว่าไม่ต้องกลัว อาจจะเป็นปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลง พรุ่งนี้อาจจะลด ส่วนขนมและอาหารไม่ได้นำเข้าไปด้วย กินตั้งแต่ตอนอยู่สนามซ้อม และหลังจากนั้นหลังสามแยกเข้าไป 200 เมตร มีเนินทราย และมีน้ำจากหินย้อย จึงบอกน้องๆ ให้อยู่ใกล้แหล่งน้ำ และให้ไหว้พระก่อนนอน จนรุ่งขึ้นก็พยายามคิดหาทางออกโดยการพยายามขุดถ้ำต่อไป เพราะเคยได้ยินว่ามีทางออกอีกทาง เพราะไม่หวังว่าจะต้องรอคนมาช่วยอย่างเดียว.



คลิป

คลิปเต็ม

ขอบคุณ เดินหน้าประเทศไทย , ข่าวช่อง 8
ที่มา : siamnews
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น