Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

จากกรณีที่มีหญิงตาบอดรายหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ มีสภาพความเป็นอยู่ที่น่าสงสาร พิการทางสายตา ทั้งสองข้างอาศัยอยู่ในเพิงสังกะสีที่มีสภาพเก่าผุพังเป็นที่ซุกหัวนอน ต้องเลี้ยงลูกวัยชายเพียง 1 ขวบเศษตามลำพัง เพราะผัวหนีไปบวชแล้วไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย ปัจจุบันอาศัยเพียงเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท ประทังชีวิต แต่ก็ไม่เพียงพอต้องอดมื้อกินมื้อ…

ล่าสุด นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองหว้า อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งพิการเป็นอัมพฤกษ์นอนป่วยติดเตียงมานานกว่า 20 ปี ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง น.ส.สุนิสา หรือน้องยุ้ย สาวพิการตาบอด เพื่อแจ้งความประสงค์ว่าจะขอบริจาคดวงตาให้กับ น้องยุ้ย 1 ข้าง เพื่อให้น้องมีโอกาสกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง เพื่อจะได้ทำงานหาเลี้ยงลูกได้ด้วยตนเองโดยไม่เป็นภาระคนอื่น

เมื่อน้องยุ้ย ได้ยินจากปากลุงว่าจะยอมสละดวงตาให้ 1 ข้าง ถึงกับน้ำตาไหลด้วยความตื้นตันใจ เพราะไม่คาดคิดว่าจะมีใครที่ยอมเสียสละดวงตาให้กับตนเอง ทั้งที่ไม่ใช่ญาติและไม่เคยรู้จักกันเลย ที่สำคัญคุณลุง ยังมีร่างกายพิการเป็นอัมพฤกษ์แต่หัวใจกลับสุดประเสริฐ ซึ่งลุง ยังได้บอกกับน้องยุ้ย ทางโทรศัพท์ด้วยว่าหลังจากได้ดูข่าวก็รู้สึกสงสาร และก็ตัดสินใจทันทีว่าอยากจะบริจาคดวงตาของตนเองให้กับน้อง เพราะตนเองก็เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่แล้วไม่สามารถเดินได้ และเชื่อว่าดวงตาที่ตนเองจะบริจาคจะเป็นประโยชน์ให้กับน้อง ซึ่งตนเองก็ยังเหลืออีกข้างที่ยังมองเห็น

ด้าน น.ส.สุนิสา หรือน้องยุ้ย ก็กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังคุณลุงพายัพ ได้โทรศัพท์มาหาว่าจะ บริจาคดวงตาให้ ก็รู้สึกดีใจและมีความหวังว่าจะมีโอกาสกลับมาเห็นแสงสว่างได้อีกครั้งแม้จะเพียงข้างเดียวก็ตาม จากที่ก่อนหน้านี้รู้สึกท้อแท้หมดหวังกับชะตากรรมถึงขนาดคิดสั้นอยากจะฆ่าตัวตาย ซึ่งหากกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง จากการเสียสละดวงตาของคุณลุง ตนก็จะเดินทางไปกราบขอบคุณ คุณลุงพายัพ ถึงที่บ้าน พร้อมบอกว่าจะขอตอบแทนคุณลุงเท่าที่ตัวเองจะสามารถทำได้ และหากมีโอกาสก็จะส่งต่อความช่วยเหลือให้กับคนอื่นเหมือนกับที่คุณลุงช่วยเหลือตัวเองด้วยเช่นกัน



ขณะที่ผู้ใจบุญก็ได้บริจาคช่วยเหลือน้องยุ้ยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมียอดเงินบริจาคแล้วกว่า 1,470,000 บาท ซึ่งน้องยุ้ย ก็ตั้งใจว่าจะนำเงินส่วนหนึ่งไปสร้างบ้านให้สามารถกันแดดฝนและปลอดภัยกว่าเพิงสังกะสีที่อาศัยอยู่ทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา เลี้ยงดูแม่ ตัวเอง และลูกชาย พร้อมขอบคุณทั้งผู้ใจบุญ ส่วนราชการทุกภาคส่วนที่มาให้ความช่วยเหลือตนเองได้หลุดพ้นจากชะตากรรม

 

ทั้งนี้ ทางผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า  Chatchanot Arphatchokthawee ได้โพสต์ระบุข้อความว่า  ลุงคนนึง #บริจาคดวงตา ของตัวเอง 1 ข้างให้สาวตาบอด

ลุงพูดว่า “ถ้าตามองเห็นแล้วจะได้เอาไปใช้ดูแลพ่อแม่นะ” เราเจอประโยคนี้น้ำตาไหลเลย ลุงคือเทวดามาเกิด นี่คือการให้ที่ยิ่งใหญ่มาก รักลุงอยากกอดลุง

ปล. ช่อง Workpoint Entertainment นำเสนอข่าวดีมาก ขอชมเลยครับจากใจ





ชมคลิป

ที่มา  :  Chatchanot Arphatchokthawee , nakrob.khaosaan
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น