Open top menu
วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2561

เว็บไซต์ข่าว วีที รายงานสถิติใหม่ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์” (Guinness World Records) ผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลก

อายานา วิลเลียม จากเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เวลาแทบทั้งหมดในช่วงชีวิตผู้ใหญ่ของเธอไปกับการไว้เล็บยาว หากวัดแล้วเล็บของเธอแต่ละนิ้วมีความยาวเฉลี่ยประมาณ 60 ซม. นั่นหมายความว่าหากนำเล็บมือของเธอทั้ง 10 นิ้วมาวัดต่อกันจะได้ความยาวถึง 576.4 ซม. ซึ่งยาวเป็น 3 เท่าของส่วนสูงเธอเลยทีเดียว

อายานา กล่าวว่า “เธอไม่รู้เหมือนกันว่าจะไว้เล็บยาวทำไม แต่มีวันนึงก็มีชายคนนึงเชียร์ให้ไว้เล็บยาว ตอนนั้นมันเพิ่งจะยาวประมาณ 7 ซม. เขาเลยบอกว่าลองไว้ยาวกว่านี้ดูสิ”

แม้ว่าการไว้เล็บยาวเกินกว่าปกติมันจะทำให้เธอดูแหวกแนวจากคนอื่นไปอย่างสุดโต่ง แต่เพื่อนและครอบครัวของเธอก็คุ้นชินกับสิ่งที่เธอเป็นอยู่ตอนนี้ เพราะเธอไว้เล็บยาวมาถึง 24 ปีแล้ว และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการใช้ชีวิตประจำวัน

อายานา เล่าถึงความลำบากในชีวิตประจำวันว่า “มันทำให้ฉันใช้เวลาในการทำอะไรก็ตามในชีวิตนานขึ้นกว่าคนปกติเพราะความยาวของเล็บ อย่างเช่นการทำงานบ้านที่จริงๆแล้วฉันก็ทำได้ แต่ก็มีหลายอย่างที่ฉันตัดสินใจไม่ทำและจ้างคนมาดูแลแทน”

“บางครั้งถ้าฉันอยากจะเพ้นท์เล็บก็อาจใช้เวลาทั้งสัปดาห์เลยทีเดียวกว่าจะทำมันเสร็จ และแน่นอนฉันอยากให้มันเพอร์เฟ็คใช้เวลาหน่อยก็ไม่เป็นไร”

ก่อนหน้านี้ผู้ครองสถิติผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกจาก“กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์” (Guinness World Records) ก็คือ คริส เวลตัน แต่เธอเพิ่งตัดเล็บที่ยาวถึง 23 ฟุต 11 นิ้ว ทิ้งไปเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว จึงทำให้อายานา วิลเลียม ครองแชม์สถิติหญิงสาวที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกแทน

ชมคลิป

ขอบคุณที่มาจาก : Guinness World Records
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น