Open top menu
วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

2 เม.ย.61 เพจ ขวางจักรวาลv.69 โพสต์ภาพพนักงานอิเกียท่านหนึ่งวัย 71 ปี โดยบรรยายว่า

"ไปเดินอิเกีย​บางใหญ่ เจอลุงคนนึงใส่ชุดพนักงานอิเกียนี่แหละ​ ทำงานอย่างขยันขันแข็ง​ เห็นแล้วก็เลยอดไม่ได้ที่จะไปถามว่า​ ลุงแก่ขนาดนี้แล้วทำไมถึงยังทำงานที่นี่ได้​ ได้ความว่า​ ลุงแกชื่อลุงดม​ อายุ​ 71 เคยทำงานการไฟฟ้า​ เกษียณมาเป็นสิบปีและ​ ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ทำอะไร​นั่งนอนดูทีวีอยู่บ้าน​ ไปวัดไปวาบ้างไรงี้​พอเห็นอิเกียเขาเปิดรับสมัคร​ โดยไม่ได้ระบุข้อกำหนดทางด้านอายุ​ ก็เลยมาสมัครดูปรากฏว่าเขาก็ให้ทำ ได้ยินแบบนี้แล้วกูรู้สึกดีนะ​ รู้สึกดีกับบริษัทแบบนี้​ นโนบายแบบนี้​ คือมันเหมือนเป็นการให้โอกาสคนอ่ะ​ คนบางคนที่มีชีวิตอยู่ไปวันๆ​ เพื่อนับถอยหลัง​ ได้กลับมามีแรงมีไฟอีกครั้​ง​ แล้วกูดูลุงแกทำงานแล้วดูแกมีความสุขอ่ะ​ ในขณะที่ประเทศเรานี่กำลังจะเดินเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในไม่ช้า​ แล้วไม่มีนโยบายช่วยเหลือผู้สูงอายุอะไรเลยนอกจากเบี้ยยังชีพเดือนละไม่กี่ร้อย​ ซึ่งเอาไปทำอะไรแทบไม่ได้​ กูว่า​ ถ้ารัฐหันมาส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุ​ไปด้วย โดยใช้การลดหย่อนภาษี​ เป็นการชักจูงให้ผู้ประกอบการตอบรับมันก็น่าจะดีนะ กูเชื่อนะว่ายังมีคนแก่อีกหลายคนที่มีความสามารถมีแรงพอที่จะทำงานได้และยังไม่อยากหยุดชีวิตการทำงานไว้ที่อายุ60 อยู่ไม่น้อย​ คนแก่ที่พร้อมจะทุ่มเทให้กับองค์กรของเขากูเชื่อว่ามีนะ​ ขอแค่เพียง​คำว่า​ #โอกาส​

#แอดมินเวเดอร์"

 



 

ลูกค้าหลายคนที่ได้เห็นโพสต์ดังกล่าวนี้ต่างยืนยันว่าคุณตา/คุณลุงท่านนี้บริการดีมาก ประหนึ่งว่าเป็นผู้บริหารมาเอง เป็นอีกความประทับใจดีๆ ที่อยากส่งต่อให้ชาวโลกได้รับรู้ ในขณะที่หลายคนก็รู้สึกชื่นชมบริษัทที่เปิดโอกาสที่ผู้สูงอายุได้ทำงานในสิ่งที่รัก ไม่อยู่นิ่ง

 



 



 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ขวางจักรวาลv.69

ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น