Open top menu
วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการเตือนภัยสังคม ที่ใกล้ตัวประชาชนทั่วไปมากๆ หลังสมาชิกเฟซบุ๊ก Banjong Sanitchat ออกมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการส่งพัสดุไปรษณีย์ ที่ปัจจุบันต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน แต่ถ้ามีคนที่ไม่มีบัตร หรืออ้างว่า ลืมเอาบัตรมา จะขอฝากของส่งด้วย ต้องปฏิเสธ มิฉะนั้นอาจเกิดเรื่องร้าย โดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายนี้ ระบุว่า
ไปส่งพัสดุทางไปรษณีย์ คนข้างหน้าส่งพัสดุกล่องเล็ก ๆ กล่องเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าไม่มีบัตรประชาชนก็ไม่สามารถส่งของให้ได้ คน ๆ นั้นจึงหันหน้ามาแล้วทำหน้าเศร้าพูดว่า “พี่ขา หนูจะขอฝากส่งของขวัญวันสำเร็จการศึกษาหลานที่นราธิวาส มันเป็นปากกาค่ะ หนูลืมเอาบัตรประชาชนมา หนูขอฝากส่งรวมด้วยสักชิ้นนะ ขอบคุณที่พี่ช่วยเหลือ”
และผู้ที่ยินยอมให้ส่งของรวมไปด้วย บัดดี้เขาต้องกลายเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันมี และ/หรือ จำหน่ายยาเสพติดประเภท 1
เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังมีการแชร์เตือนภัยกันจำนวนมาก
ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ออกกฎให้ผู้ใช้บริการส่งพัสดุทุกคนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนทุกครั้ง ก่อนฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์แบบมีหลักฐานเช่น ลงทะเบียน ด่วนพิเศษ พัสดุไปรษณีย์ เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เริ่มตั้งแต่เดือน เม.ย. 2559







ขอบคุณที่มาจาก : Banjong Sanitchat
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น