Open top menu
วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

ถือได้ว่าเป็นเรื่องสุดน่าทึ่ง และก็น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่เว็บไซค์ข่าวชื่อดัง ต่างประเทศ BBC ได้มีการรายงานเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ เมื่อเด็กชายวัย 11 ปี ชาวไต้หวัน เก็บกล้องถ่ายรูปได้ บริิเวณชายหาด หลังลอยมาเกยตื่น ในสภาพที่ดูแล้วสุดขยะแขยง เพราะถูกกลุ่มเพรียงเกาะเต็มรอบ กรอบกันน้ำเต็มไปหมด คาดว่าน่าจมอยู่ในก้นทะเล มานานแรมปี ไม่งั้นไม่มีจำนวนเพรียงเกาะอยู่มากขนาดนี้แน่ ๆ

และหลังจากที่ได้แกะกล่องกันน้ำออกดู กลับพบเรื่องสุดผงะยิ่งกว่า เมื่อข้างในนั้น มีกล้องถ่ายรูปที่อยู่ในสภาพปกติ สมบูรณ์ทุกอย่าง ไม่มีร่องรอยของการรั่วซึมของน้ำที่เข้าไปข้างในได้เลยแม้แต่น้อย


หลังจากนั้นเด็กกลุ่มนี้ ก็ได้นำเอากล้องดังกล่าว ไปให้อาจารย์ของเขาตรวจสอบดู พบว่า กล้องยังสามารถชาตร์ไฟเข้า เปิดเครื่องได้ ตามปกติ ไม่ได้มีความเสียหายแต่อย่างใด


แต่หลังจากทีี่ได้เปิดภาพจากเมมโมรี่ดู ก็ได้พบกับภาพที่ถูกถ่ายไว้ใต้ท้องทะเล ซึ่งมีภาพสวย ๆ เยอะเลย แถมยังปรากฏภาพของหญิงสาวเอเชียคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของกล้องตัวนี้ ที่บังเอิญ ทำกล้องหลุดจากมือแน่ ๆ


หลังจากนั้น ทางด้านของอาจารย์ ก็ได้ตัดสินใจ นำภาพดังกล่าว มาโพสลงโลกออนไลน์ เพื่อหวังว่า เจ้าของกล้องตัวจริงนั้น จะได้เห็นภาพของเธอ ที่ได้ถ่ายเอาไว้ และมารับกล้องคืนไป

เหมือนปาฏิหารย์ เพราะว่า เธอที่เป็นเจ้าของกล้อง ได้เห็นภาพของเธอที่ถ่ายเอาไว้จริง ๆ ซึ่งเธอมีชื่อว่า เซรีนา ซึบากิฮาระ เธอได้ติดต่อมายังอาจารย์คนดังกล่าว และบอกว่าเป็นเจ้าของกล้องตัวนี้ โดยเธอได้เล่าว่า เมื่อสองปีก่อน ได้ออกมาดำน้ำในทะเล ที่เกาะอิชิกาคิ ที่โอกินาว่า กับกลุ่มเพื่อน ๆ ซึ่งห่างจากไต้หวันราว 250 กิโลเมตร และได้ทำหลุดมือ จมหายไปในท้องทะเล โดยเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ไม่คิดเลยว่าจะลอยไปติดอยู่ที่เกาะไต้หวัน

ซึ่งตอนนี้ เซเร่า กำลังจะวางแผนที่จะเดินทางไป ไต้หวัน เพื่อทำการรับกล้องคืน และขอบคุณเด็ก ๆ เหล่านั้น ที่เจอกล้องของเธอ ด้วยตัวเอง

ขอบคุณที่มา Park Lee, siamtoday
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น