Open top menu
วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

วันนี้ 26 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนระเวียง ต.ปะเคียบ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าได้มีการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ อยู่ในแปลงนาของนายอุดม ตุใยรัมย์ ซึ่งอยู่หลังโรงเรียนบ้านดงย่อ ต.ปะเคียบ อ.คูเมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจากทั้ง ต.ปะเคียบ และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก พากันมาดูโครงกระดูกมนุษย์โบราณ และจุดธูปเทียนบูชาขอขมา เพื่อขอโชคลาภ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ชาวบ้านเผยช่วงเช้ามีร่างทรง เข้ามาดูที่นาดังกล่าว บอกว่า เป็นชาวไทยโบราณ 165 คน หนีอพยพมาอาศัยอยู่บริเวณนี้ และเสียชีวิตด้วยโรคติดต่อโดยไม่ได้นำอะไรติดตัวมาเยอะ เอาแค่เงินเบี้ย กับของใช้บางส่วนติดตัวมานิดหน่อย

สอบถามนายหลง ตามสีรัมย์ อายุ 79 ปี เจ้าของผืนนาดังกล่าว บอกว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้นำรถไถมาปรับที่นาขุดลึกประมาณ 1.50 เมตร ในที่นาเพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับทำนาในฤดูกาลที่จะมาถึงนี้ ขณะกำลังนำรถไถมาขุดไถปรับที่นาบริเวณนั้น ซึ่งเป็นเนินดิน ได้พบเห็นเศษโครงกระดูกมนุษย์ หม้อ ไห โบราณ มีทั้งเศษกระดูก แขน ขา กะโหลกศีรษะมนุษย์ มีฟันอยู่ ประมาณ 14-22 ซี่ เศษไหแตก  มีเงินเบี้ย หอย รวมกว่า 400 ชิ้น และหิน จึงรีบได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และนายก อบต.ปะเคียบ ให้มาตรวจสอบ ว่าเป็นกระดูกของคนในยุคปัจจุบันหรือยุคโบราณ

จากนั้นพอข่าวแพร่สะพัดออกไป ได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวได้พากันมาดูเป็นจำนวนมาก พร้อมบอกว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกมนุษย์โบราณ คาดว่าน่าจะมีอายุหลายร้อยปี และชาวบ้านได้พากันนำดอกไม้ ธูปเทียน ขนมหวาน น้ำเปล่า น้ำส้ม มากราบไหว้ตามความเชื่อ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเมือง นายก อบต.ปะเคียบ กำนันตำบลปะเคียบ และผู้ใหญ่บ้าน ได้จัดกำลังคนมาเข้าเวรเฝ้าดูแลตลอดเวลา พร้อมกันพื้นที่ไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร มาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น เหล่าบรรดานักเสี่ยงโชคต่างแห่กันเข้ามาดูด้วยตา พร้อมตีเลยเด็ดไปต่างๆนานาไม่ว่าจะเป็น อายุเจ้าของที่ดิน วัย 79 ปี จำนวนฟัน14-22 ซี่ แม้กระทั่งคำบอกเล่าจากร่างทรง ที่อ้างว่าเป็นชาวไทยโบราณ 165 คน

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมและตัดสินใจร่วมด้วยต่อไป

ขอบคุณที่มา : onbnews , seedaza
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น