Open top menu
วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

"เมื่อรายได้ไม่พอกับรายจ่ายก็ต้องหาเพิ่ม" สองสามีภรรยาอดีตเซลส์ขนมขบเคี้ยวหันมาขายมะพร้าวน้ำหอมคว้านกินได้ทั้งลูกสร้างรายได้วันละกว่า8,000บาท

เมื่อวันที่ 24ก.พ.นายอำพร และนางติ๋ม โตโส  สองสามีภรรยาชาว ตำบลพระครู  อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์  อดีตเซลส์ขายขนมขบเคี้ยวส่งตามร้านค้าแต่ประสบปัญหารายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายจึงได้หันมายึดอาชีพขายมะพร้าวน้ำหอมสด ปั่น และวุ้นมะพร้าว ริมทางเท้าในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์แทน

ช่วงแรกของการออกมาหารายได้เพิ่มก็ยังขายไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากน้ำมะพร้าวสด และปั่นก็มีขายอยู่ทั่วไป นายอำพรจึงได้ไปค้นหาวิธีการคว้านมะพร้าวแบบกินได้ทั้งลูกในอินเทอร์เน็ต  เพราะมีความเชื่อว่าน่าจะดึงดูดความสนใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น  แล้วสั่งมีดคว้านมะพร้าวจากอินเทอร์เน็ตมาทดลองทำเองใช้เวลาฝึกอยู่1เดือน ก็สามารถทำมะพร้าวคว้านขายได้ พร้อมทั้งบรรจุใส่กล่องพลาสติกให้ดูน่ารับประทานมากขึ้น ผลปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งข้าราชการ  ประชาชน และนักเรียนนักศึกษามาซื้อไปรับประทานคึกคักมากขึ้น

ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมียอดขายวันละ 400 – 500 ลูก ราคามะพร้าวปั่นขายแก้วละ 25 บาท น้ำมะพร้าวสดถุงละ 10 บาท แก้วละ 20 บาท วุ้นมะพร้าวแก้วละ 10 บาท  ส่วนมะพร้าวคว้านแบบกินได้ทั้งลูกขายลูกละ 25 และ 30 บาท ทำให้มีรายได้เฉลี่ยวันละ 7,000-8,000 บาท หักต้นทุนแล้วก็จะเหลือกำไรวันละ 3,000 บาท   เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น.  แต่ช่วงหน้าร้อนก็จะขายดีเป็นพิเศษหมดเร็วขึ้นกว่าปกติ

นายอำพร กล่าวว่า ช่วงแรกขายไม่ดีเท่าที่ควรเกือบถอดใจแต่หลังจากไปค้นหาวิธีการคว้านมะพร้าวแบบกินได้ทั้งลูกจากอินเทอร์เน็ตแล้วมาทดลองทำขาย ก็ได้รับการตอบรับจากลูกทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นและมีออเดอร์สั่งประจำด้วยโดยเฉพาะหน้าร้อนยอดขายมะพร้าวคว้านทำแทบไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า

ข่าวจาก : โพสต์ทูเดย์

 



ข่าวจาก : โพสต์ทูเดย์
ทืี่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น