Open top menu
วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ร.อ.อดิเรก ใจอารีย์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการมวลชนมณฑลทหารบกที่ 35 พร้อมด้วยนายถนัด พิลึก ผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งกะโล่วิทยา และนางสมศรี แสงซิว หัวหน้าฝ่ายวิชาการโรงเรียนทุ่งกะโล่วิทยา และคณะ เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวของน.ส.รุ่งอรุณ คำน้อย หรือน้องฟ้า อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนทุ่งกะโล่วิทยา ที่บ้านเลขที่ 111/1 ม.7 ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวขนาด 1 ห้อง คับแคบมากสำหรับการอาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คน คือ พ่อแม่และลูกอีก 4 คน

น.ส.รุ่งอรุณ กล่าวว่า ตนดีใจที่ได้โควตาเข้าเรียนหมอฉุกเฉิน หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.อุบลราชธานี แต่ก็หนักใจ เพราะที่บ้านมีฐานะยากจน ไม่มีเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการเข้าศึกษาต่อ เบื้องต้นค่าใช้จ่ายในการเข้าเรียน 12,000 บาท โดยโรงเรียนให้ทุนกู้ยืมโดยไม่มีเงื่อนไข หากมีก็ให้ใช้คืน และได้เงินกู้ยืมเรียนจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เดือนละ 2,200 บาท และช่วงปิดเทอมจะไปรับจ้างถอนต้นหอม ซึ่งรายได้ไม่แน่นอนแต่ก็จะทำเต็มที่ เพื่อให้มีเงินไปเรียน เพราะการเป็นหมอเป็นความฝันตั้งแต่ยังเด็ก เนื่องจากอยากช่วยชีวิตคนอื่น โดยเฉพาะคนที่กำลังได้รับบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน

ด้าน นางรุ่งลาวัลย์ กล่ำทับ อายุ 34 ปี แม่ของน้องฟ้า กล่าวว่า ดีใจที่ลูกสาวได้โควตา น้องฟ้าเป็นความหวังของครอบครัว แต่ตอนนี้ยังมองไม่เห็นทางที่จะหาเงินมาส่งลูกเรียน เพราะภาระที่บ้านมาก โดยยังมีลูกอีก 3 คน อยู่ระดับชั้น ป.6 1 คน และคู่แฝดอายุ 3 ขวบอีก 2 คน ที่จะต้องเข้าเรียนในเทอมหน้า ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ในขณะที่รายได้ไม่แน่นอน โดยพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เช่น รับจ้างถอนหอม ซึ่งบางวันก็มีงาน บางวันก็ไม่มี แต่ก็จะพยายามเต็มที่ แม้จะต้องกู้ยืม ก็จะทำ เพื่อให้น้องได้เรียนและจบมามีงานทำตามที่ตั้งใจ

นางสมศรี กล่าวว่า น้องฟ้าเป็นนักเรียนคนแรกที่ได้โควตาดังกล่าว น้องเป็นนักเรียนเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3 กว่าตลอด และมีพฤติกรรมดี มีจิตอาสา ช่วยกิจกรรมของโรงเรียนมาโดยตลอด แต่โรงเรียนทุ่งกะโล่วิทยาเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก จึงให้การสนับสนุนน้องฟ้าได้ไม่มากนัก แต่ได้สนับสนุนเป็นทุนกู้ยืม 12,000 บาท สำหรับการเข้าเรียน โดยไม่มีเงื่อนไข หากมีก็ให้นำเงินมาคืนเพื่อจะได้ส่งต่อโอกาสให้กับนักเรียนคนอื่นต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือทุนการศึกษาน้องฟ้า สามารถโอนเงินบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนเจษฎาบดินทร์ ชื่อบัญชี น.ส.รุ่งอรุณ คำน้อย เลขที่บัญชี 556-7-10191-9

ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์



ข่าวจาก : ข่าวสดออนไลน์

 
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น