Open top menu
วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความขณะที่ตนเข้าร้านเสื้อผ้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีโปรโมชั่นลด 50% แต่ปรากฎว่าเข้าไปในร้านแล้วพนักงานไม่สนใจและบริการลูกค้าแต่อย่างใด หนุ่มเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวจึงได้สั่งพนักงานว่าให้เอาเสื้อของผู้ชาย ไซส์ L ทั้งหมดทุกรุ่นมาให้หมด พร้อมทั้งเหมาซื้อทั้งหมดที่พนักงานนำเสื้อมาให้ รวมแล้วเป็นเงิน 19,497 บาทถ้วน โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า…

 



งานนี้ต่างเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมากหลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป บางคนก็เห็นด้วยว่าพนักงานควรปฏิบัติกับลูกค้าอย่างเท่าเทียมกัน อย่าตัดสินลูกค้าที่การแต่งกาย บางคนก็คิดว่าหนุ่มคนดังกล่าวคิดมากไป บางทีพนักงานอาจจะไม่ได้ปฏิบัติตนอย่างที่เขาคิดไปเองก็ได้ บางคนก็คิดว่าเกมนี้พนักงานชนะอย่างเห็นๆ ถ้าลูกค้าร้องเรียนผ่านผู้จัดการหรือกรอกแบบฟอร์ม พนักงานก็ถูกตำหนิโดยตรงแล้ว แต่ลูกค้ากลับเลือกที่จะซื้อให้มากที่สุด เท่ากับว่าเป็นการเพิ่มยอดขายให้ร้าน เพิ่มค่าคอมมิชชันพนักงานไปในตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก 
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น