Open top menu
วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2561

การผ่าตัดที่ยาวนานเพื่อ “เปลี่ยนชีวิต” ชายหนุ่มที่ต้องทุกข์ทนกับบาดแผลบนใบหน้า หลังจากที่เขาพยายามฆ่าตัวตาย โดยการยิงปืนกรอกปากตัวเองแต่กลับรอดมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ และเรื่องราวชีวิตหลังจากนั้นที่ทำให้กลายเป็นข่าวอันโด่งดังถึงการประสบความสำเร็จของวงการแพทย์และศัลยกรรมที่ได้เข้ามามีบทบาทในการทำให้เขาสามารถกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติได้อีกครั้งอย่างน่าอัศจรรย์

Andy Sandness (แอนดี้ แซนเนสส์) วัย 32 ปี ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของเขาที่อยากให้เป็นเครื่องเตือนใจวัยรุ่นและคนอื่นๆทั่วโลกให้มีความหวัง และไม่ทำพลาดแบบที่เขาเจอ

ในปี 2006 ขณะอายุ 21 ปี เขาพบเจอกับเรื่องราวของชีวิตที่ไม่สมหวังจนถึงขั้นคิดสั้น และตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการยิงปืนเข้าใส่ใบหน้าของตัวเอง ทว่ากลับไม่เป็นดังหวังเมื่อเขาฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลหลังจากที่แพทย์สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้ และการรอดตายที่ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียใบหน้าจนเสียโฉมไม่เหลือเค้าเดิมเลยซักนิดเดียว

เขาผ่านการผ่าตัดใบหน้าหลายต่อหลายครั้งเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ก่อนที่มีจะการผ่าตัดครั้งใหญ่ ที่เหล่าแพทย์หวังว่ามันจะช่วยให้เขากลับมามีใบหน้าที่ปกติอีกครั้ง โดยทำการ “เปลี่ยน” ใบหน้าของเขา กับ ใบหน้าขอผู้บริจาคที่มีความเข้ากันได้ของเนื้อเยื่อ กรุ๊ปเลือด และผ่านการทดสอบต่างๆ

ก่อนเข้าทำการผ่าตัด เขามีกำลังใจที่ดีและเตรียมพร้อมสำหรับชีวิตใหม่ที่กำลังจะมาถึง กับภาพซึ่งแสดงให้เห็นจมูกและคางที่รับการผ่าตัดปลูกถ่ายจากผู้บริจาคในครั้งก่อน และริมฝีปากที่เหลือเพียงรูเล็กๆสำหรับรับประทานอาหารและน้ำเท่านั้น

บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความชื่นมื่นและตื่นเต้น เมื่อการผ่าตัดสำเร็จลุล่วงโดยที่เขากำลังจ้องมองใบหน้าตัวเองเป็นครั้งแรก


ใบหน้าใหม่ที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล Dr.Samie Mardini (เซมี่ มาร์ดีนิ) แพทย์เจ้าของ Mayo Clinic (มาโย คลินิก) ผู้นำทีมในการผ่าตัดครั้งนี้

หลังจากการผ่าตัดครั้งใหญ่เขายังต้องเข้ารับการตรวจสอบ “ใบหน้าใหม่” อยู่เสมอ

ใบหน้าใหม่ที่ค่อยๆเข้าที่เข้าทางเปลี่ยนชีวิตของเขาอย่างที่ตัวเขาเองเปิดเผยว่า “มันเป็นเรื่องที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อน” หลังจากที่ฟื้นขึ้นมาจากความตายและพบว่าใบหน้าของเขาได้หายไป แม้ใบหน้าใหม่จะทำให้เขาพบปัญหาในการพูดหรือควบคุมกล้ามเนื้อตาอยู่บ้างแต่นับเป็นเรื่องเล็กๆไปเลยเมื่อเทียบกับการก้าวกระโดดที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปในทางที่ดีสุดๆ

เขามีชีวิตที่ดีและมีครอบครัวที่อบอุ่น โดยเรื่องราวเลวร้ายที่ผ่านมากลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เขาสามารถสอนลูกชายให้กลายเป็นคนที่ดีและมีความสุข

ที่มา : liekr
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น