Open top menu
วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2561

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 02 ม.ค. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาครได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถตู้ห้องเย็น มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณเชิงสะพานท่าจีน ช่องทางด่วน ขาออกกรุงเทพฯ จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานไปยัง พ.ต.ต.นาวิน รัตนวงศ์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อนำกำลังเข้าพื้นที่โดยเร่งด่วน เป็นการอำนวยความปลอดภัยทางถนนและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

อีกทั้งยังได้แจ้งให้ พ.ต.ต.อำนาจ กำพล สารวัตรสอบสวนฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร หน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลมหาชัยและโรงพยาบาลวิภาราม ในที่เกิดเหตุพบรถห้องเย็น 10 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทรุจโอฬาร หมายเลขทะเบียน 70 – 0764 สมุทรสงคราม มีนายคำมูล กล่ำพุทธา อายุ 35 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยสภาพของรถตู้ห้องเย็นนั้น ด้านหน้าชนอัดติดอยู่กับด้านหน้าของรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อไฮลักซ์วีโก้สีเขียว หมายเลขทะเบียน 5664 นนทบุรี ที่อยู่ในลักษณะขวางลำ

โดยที่ด้านท้ายของรถยนต์กระบะถูกชนอย่างแรงจนพังยับยู่ยี่ มีนายสนิท สายเย็น อายุ 75 ปี คนขับรถ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 คน เป็นแรงงานข้ามชาติหญิง ที่นั่งมาในกระบะด้านหลังของรถยนต์กระบะ โดยถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่ง 1 ใน 6 คนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

ทั้งนี้ จากภาพของกล้องหน้ารถห้องเย็นบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ก็ทำให้เห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดอุบัติเหตุหมู่รายนี้ โดยเป็นภาพที่รถยนต์กระบะคันสีเขียวขับอยู่ด้านหน้ารถห้องเย็น จากนั้นล้อรถด้านหลังของรถยนต์กระบะเกิดการระเบิดขึ้นช่วงที่ลงจากสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนแล้ว จนเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นมา แล้วรถยนต์กระบะก็เสียการทรงตัว แต่ที่น่าหวาดเสียวก็คือภาพช่วงที่รถห้องเย็นที่ขับตามหลังมานั้นเบรคไม่อยู่พุ่งชนท้ายอย่างแรง จนรถยนต์กระบะหมุนแล้วหญิงสาวแรงงานข้ามชาติ 6 คน ที่นั่งมาด้านหลังก็กระเด็นตกลงไปบนถนนทั้งหมด โชคดีที่กระเด็นเข้าไปตรงแท่งแบริเออร์ที่กั้นทางระหว่างช่องทางด่วน กับ ช่องคู่ขนาน ซึ่งหากกระเด็นออกมากลางถนนพระราม 2 ก็อาจจะทำให้ถูกรถคันอื่นชนทับเสียชีวิตได้ หรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนตามมาอีกหลายคัน

ด้านนายคำมูล กล่ำพุทธา คนขับรถห้องเย็น 10 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เล่าว่า ตนเองขับรถตามหลังรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมา พอลงจากสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ก็เห็นรถยนต์กระบะเกิดยางระเบิดที่บริเวณล้อหลังด้านขวา จากนั้นรถยนต์กระบะก็เสียการทรงตัว ซึ่งตนเองได้ขับตามหลังมาแต่เบรคไม่ทันจึงชนเข้าอย่างแรง เป็นเหตุให้คนงานที่นั่งมาด้านหลัง 6 คน ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่นายสนิท สายเย็น คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ตนเองกำลังจะพาคนงานต่างด้าวทั้งหมด 11 คน ไปเที่ยวที่จังหวัดสมุทรสงครามในช่วงวันหยุดส่งท้ายปีใหม่ แต่พอลงจากสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนมาได้เพียงเล็กน้อย ก็ปรากฏว่ายางล้อด้านหลังเกิดระเบิดขึ้น แล้วก็ถูกรถตู้ห้องเย็นที่ขับตามหลังมาชนท้าย ก่อนที่รถจะเสียหลักไปชนกับแท่งแบริเออร์ จนเป็นเหตุให้คนงานที่นั่งมาด้านหลังนั้นตกลงไปบนถนนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้นำคนขับรถทั้ง 2 คัน ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ประกอบการตรวจสอบภาพที่ได้จากกล้องหน้ารถ ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชมคลิป

ขอบคุณที่มาจาก : ข่าวสด , thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น