Open top menu
วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

แม้ว่าหลายๆคนจะพูดว่า “อย่าตัดสินคนจากภายนอก” หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า “Don’t judge a book by its cover” แต่มีคนจำนวนน้อยมากที่จะทำได้จริงๆ

คุณลุงคนหนึ่งแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเก่าไปเดินวนในร้านมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ซึ่งเป็นรถในฝันของชายหนุ่มหลายๆคน แกเดินอยู่นานโดยไม่ออกจากร้านไปซะที..

พนักงานเห็นแกใส่เสื้อยืดเก่าๆขาดๆ ใส่กางเกงเลเก่าๆ แถมลากแตะ แต่งตัวแบบนี้บางคนอาจจะคิดว่าแกเป็นขอทานได้ พนักงานเองก็รู้สึกว่าแกไม่น่าจะมีเงินมากพอมาซึ้อมอเตอร์ไซค์แพงๆพวกนี้ได้ ก็เคยไม่ค่อยอยากสนใจ แต่คุณลุงกลับ

ตอนนั้นเอง เจ้าของร้านก็สังเกตเห็นเข้า เขาบอกพนักงานในร้านว่า “ชั้นจัดการเอง!” พูดจบก็เดินเข้าไปคุยกับคุณลุง เขาถือคติว่า “เดินเข้ามาในร้านแล้วก็คือลูกค้า” ก็เลยเข้าไปแนะนำรถกับคุณลุงด้วยความกระตือรือร้น

หลังคุยกันได้ประมาณ 10 นาที เจ้าของร้านถึงได้รู้ว่าคุณลุงเป็น “แฟนพันธุ์แท้” ของบิ๊กไบค์ แถมยังสนใจรถฮาร์เลย์มาก เจ้าของร้านเลยบอกว่า  : “ที่นี่มีฮาร์เลย์ที่เพิ่งนำเข้ามาใหม่คันนึง จะไปดูมั้ยครับ” ทำให้คุณลุงตื่นเต้นมาก

หลังจากลองขี่ดู คุณลุงก็ถามว่า “คันนี้เท่าไหร่” เจ้าของร้านก็บอกไปว่า “6 แสนครับ” พอได้ยินจำนวนเงินคุณลุงก็ลังเลไปชั่วขณะ ก่อนจะบอกว่าแกต้องไปเบิกเงิน

ตอนนั้นทุกคนต่างคิดกันว่าแกคงไม่กลับมาจริงๆ แต่แล้วคุณลุงก็กลับมาพร้อมเงินสดหลายปึก! ใช่แล้ว! ชายที่ดูเหมือนขอทานเมื่อกี้นี้ ใช้เงินสดซื้อรถ ตอนนั้นเองทั้งพนักงาน เจ้าของร้านต่างยืนอึ้ง…

หลังใช้เงินสดจ่ายค่ารถทั้งหมด คุณลุงก็เปลี่ยนชุดมาเป็นเสื้อผ้าของหนุ่มนักบิด แล้วเอารถกระบะมารับรถฮาร์เลย์ในฝันที่เพิ่งซื้อกลับไป น้องสาวแท้ๆของคุณลุงเล่าว่า จริงๆแล้วพี่ชายไม่ใช่คนรวยอะไร แต่เขาชอบรถบิ๊กไบค์มาโดยตลอด ทำงานเก็บเงินมาหลายปี แล้วในที่สุดเขาก็ได้เป็นเจ้าของฮาร์เลย์


เรื่องนี้บอกพวกเราว่า.. ดูคนจากภายนอกไม่ได้จริงๆ!

ขอบคุณที่มา : LIEKR, thaijobsgov.com
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น