Open top menu
วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

คงได้ยินกันมาบ้างว่ากินนมเปรี้ยว กินขนม หรือกินอะไรสักอย่างแล้วแอลกอฮอล์ในร่างกายจะลดลง เป่าด่านตรวจแอลกอฮอล์ได้สบาย? เรื่องที่เล่ากันมานั้นจริงหรือไม่ ก็ต้องไปค้นหาเอาเอง แต่สำหรับคลิปของ Hobbyslam ในต่อไปนี้ ขอเฉลยละกันว่าอะไรคือสิ่งต้องห้าม...ห้ามกินเด็ดขาดหลังจากเพิ่งก๊งมากรึ่มๆ เพราะแทนที่จะรอดด่าน กลายเป็นตกม้าตาย ค่าแอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ดมาซะงั้น

โดยมีเครื่องตรวจนี้ ช่วงการวัดจะอยู่ที่ 0-190mg% นะครับ ถ้าเกินจะขึ้นแค่ 190mg%

 

 

เรื่องที่ 1 คือ ห้ามกินขนมเอแคลร์ เค้าบอกว่า ขนมที่มีครีมภายใน ถ้ากินแล้วมันจะมีแอลกอฮอล์ เมื่อเป่า จะทำให้เครื่องตรวจแอลกอฮอล์เตือนได้

 

 

หลังจากกินไป 4 ชิ้น แล้วเป่า พบว่าขึ้น 0 mg% แปลว่า เรื่องนี้ไม่จริงนะครับ

 

 

เรื่องที่ 2 คือ ห้ามกินยาแก้ไอ ถ้าดื่มก่อนเข้าด่าน โดนแน่ๆ จะจริงไหม ลองดูกัน

 

 

หลังจากซดไปสองกรึ๊บ แล้วเป่า ปรากฏว่า แอลกอฮอล์พุ่งกระฉูดดด 190mg% เลยจ้าาา

 

 

สรุปว่าจริงนะครับ จากนั้นผมเลยลองทดสอบดูว่า แล้วต้องใช้เวลาเท่าไหร่ แอลกอฮอล์จึงจะหมด สรุป ใช้เวลา ประมาณ 10 นาทีเลยครับ และ ผมก็ดื่มน้ำด้วย 2 แก้ว ค่าแอลกอฮอล์ จึงจะกลับมาเป็นปกติ ที่ 0mg%

 

 

สรุปว่าจริงนะครับ จากนั้นผมเลยลองทดสอบดูว่า แล้วต้องใช้เวลาเท่าไหร่ แอลกอฮอล์จึงจะหมด สรุป ใช้เวลา ประมาณ 10 นาทีเลยครับ และ ผมก็ดื่มน้ำด้วย 2 แก้ว ค่าแอลกอฮอล์ จึงจะกลับมาเป็นปกติ ที่ 0mg%

 

 

เรื่องที่ 3 ห้ามบ้วน น้ำยาบ้วนปาก อันนี้มีคนบอกว่าเคยโดน ดีนะตำรวจเข้าใจ ยอมให้พิสูจน์ตัวเอง เอ้าลองดูว่าจะเป็นไง จากนั้นทดสอบเรื่องเวลา ว่ากี่นาที ถึงจะค่าเป็นปกติ ดื่มน้ำไป 2 แก้ว กับ ใช้เวลา 20 นาทีครับ นานมากเลย กว่าค่าจะเป็นปกติ อันนี้เสี่ยงมากเลยครับ

 

 

 

เรื่องสุดท้าย ห้ามฉีด น้ำยาดับกลิ่นปาก จะเป็นไงลองดู ฉีดเข้าปากไป 3 ปืด พอลองเป่า โอ้ ตามคาด พุ่งปี๊ดดเต็มสเกล แปลว่า จริงนะครับ เยี่ยม

 

 

เจ้าตัวนี้ต้องใช้เวลา ถึง 10 นาที กับ ดื่มน้ำ 2 แก้วครับ ถึงจะกลับมาเป็นค่าปกติ

 

ชมคลิปสาธิต

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Hobbyslam
ที่มา : thaijobsgov
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น