Open top menu
วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558


------Advertisement ----------


[บทความแปล ESPN ]  มั่นใจว่าทีมชาติไทยจะชนะไต้หวัน ผ่านเข้ารอบต่อไป ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

(โปรดใช้วิจารณญาณ)
------------------------------------------------------------------------

เป็นที่รู้ว่าในนัดที่ทีมช้างศึกไทยจะเปิดบ้านพบกับทีมไต้หวันในวันพรุ่งนี้ที่สนามราชมังคลาฯ หากทีมเจ้าบ้านชนะ โอกาสที่จะไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปนั้นมีน้อยมากจนเกือบไม่มีเลย

จนถึงนาทีนี้เหล่าขุนพลช้างศึกวัยหนุ่มของโค้ชซิโก้ได้แสดงถึงน้ำใจนักกีฬาและจิตวิญญาณนักสู้ ดังนั้นการเก็บสามแต้มในนัดนี้จึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับไทย ทั้งสองทีมได้เจอกันมาแล้วและจบลงด้วยชัยชนะของทีมช้างศึก 2:0 ด้วยการทำประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา ทั้งสองลูกในครึ่งแรก การเจอกันในวันพรุ่งนี้หากไทยไม่สามารถเก็บสามแต้มในบ้านตัวเองจากทีมที่แพ้มารวดอย่างไต้หวันต้องเป็นช็อคซินิม่า

แต่ขุนพลช้างศึกของโค้ชซิโก้จะไม่หยุดความพอใจแค่ชนะไต้หวันเท่านั้น พวกเขารอคอยวันปะทะกับทัพสิงโตแห่งเมโสโปเตเมียในเดือนมีนาคมปีหน้า และแม้ว่าพรุ่งนี้พวกเขาอาจจะไม่มีชนาธิป สรงกระสินธ์ลงไปช่วยในเกมเพราะอาการบาดเจ็บแต่พวกเขาก็ยังคงเหนือชั้นกว่าทีมไต้หวันอยู่มาก

สิ่งที่ต้องจับตามองในเกมวันพรุ่งนี้

.

1. ขุนพลช้างศึกยังติดดินกันอยู่หรือเปล่าในศึกครั้งนี้

สำหรับนักเตะไทยบางคนนั้นมันง่ายมากที่พวกเขาจะถูกดึงสมาธิออกจากฟุตบอล มีนักเตะหลายคนที่ค้นพบสถานะใหม่ของตัวเองจากการกลายเป็นเซเล็บ ด้วยเหตุผลที่ทีมไทยชุดนี้ได้พาฟุตบอลไทยออกจากอดีตที่ตกต่ำอันอัปยศน่าอายในช่วงที่ผ่านมา และดาราเท้าทองคำพวกนี้ก็กลายเป็นสมบัติล้ำค่าทางการค้าวงการธุรกิจไปแล้ว ยกตัวอย่างเช่น

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แห่งสโมสรปราสาทสายฟ้าที่ได้กลายเป็นนายแบบบนหน้าปกของนิตยสารแฟชั่นชื่อดังและเป็นนักบอลที่แฟนบอลรุมขอลายเซ็นต์ในงานเปิดตัวร้านของสโมสรในกรุงเทพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตั๋วเข้าชมศึกครั้งนี้ขายหมดภายใน 5 นาที ซึ่งชี้ถึงความนิยมของแฟนบอลต่อทีมช้างศึกไทย สารัช อยู่เย็น ได้ออกมาให้ความเห็นว่าเขาและเพื่อนๆร่วมทีมจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้

และสิ่งที่ขุนพลช้างศึกต้องทำคือโจมตีไต้หวัน เพราะหากไต้หวันสัมผัสได้ถึงความว้าวุ่นสับสนที่ขุนพลช้างศึกทำประตูไม่ได้ ไต้หวันนั่นแหละที่จะทำให้เหล่าขุนพลช้างศึกเจอเกมที่ยุ่งยาก

ซิโก้คงต้องฝากให้กัปตันอุ้มกระตุ้นลูกทีมอีกครั้งหนึ่ง

.
------Advertisement ----------



2. กัปตันธีรทร ต้องเป็นตัวอย่างให้ลูกทีม

ในเกมที่ผ่านมา ธีรทรได้แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าและมารยาทที่ดีของนักกีฬา ในแบบที่โค้ชซิโก้ได้พยายามปลูกฝังให้กับเหล่าช้างศึกของเขา

เขาเล่นเป็นตัวหลักให้ปราสาทสายฟ้ามาตลอดฤดูกาล ในนัดเจออิรักเขายิงประตูแรกของไทยหลังจากที่ตามมา 2:0 มาจนถึงท้ายเกมส์ซึ่งในที่สุดก็สามารถตีเสมอได้ และยังเป็นผู้ยิงลูกสุดสวยให้ไทยในเกมที่เจอเวียดนาม

เนวินทร์ ชิดชอบเล่าว่า ทีมในเจลีคและเคลีค ล้วนอยากได้ตัวธีรทรไปร่วมทีม ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกประหลาดใจแต่อย่างใด เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดในการอ่านเกม ควบคุมอารมณ์ได้ดี และเท้าซ้ายมหัศจรรย์นั้นสามารถเตะลูกตั้งเตะได้วิเศษยอดเยี่ยม

หากช้างศึกเล่นไม่สามารถเล่นได้อย่างน่าพึงพอใจในการแข่งขันกับไต้หวัน ธีรทรต้องเป็นผู้ดึงลูกทีมกลับเข้ามาสู่เกม

การต่อบอลที่เฉียบคมและทีมเวิร์คที่ดีของเหล่าขุนพลช้างศึกทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของทวีปเอเชียที่น่าจับตามอง คุณสมบัติเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้พวกเขาเข้ารอบต่อไป

.

3. ไทยแลนด์ติ๊กต่อก

ลูกที่สามที่ทีมช้างศึกไทยยิงเวียดนามอย่างสวยสดงดงามเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นตัวอย่างที่บ่งบอกถึงคุณภาพของทีมช้างศึกในยามที่พวกเขาพวกเขานั้นมีความมั่นใจอย่างเปี่ยมล้น

เราไม่อาจปฏิเสธการยิงสุดสวยของธีรทรลูกนั้น หลังจากการส่งบอลเป็นรูปสามเหลี่ยมกลับไปกลับมาระหว่างผู้เล่นในพื้นที่ที่จำกัดริมกรอบเขตโทษหน้าประตูของเวียดนาม บางคนอาจแย้งว่าเป็นความผิดพลาดของกองหลังเวียดนาม แต่นั่นก็ไม่อาจเปลี่ยนความจริงที่ว่าการยิงลูกแบบนั้นของทีมช้างศึกไม่มีทางทำได้หากปราศจากความช่ำชองในเทคนิค และการเล่นฟุตบอลที่ชาญฉลาด

ลูกแบบนี้ทีมไทยเคยพลาดเมื่อครั้งแข่งกับมาเลเซียในศึก AFF Suzuki Cup 2014 ชาริล ชัปปุยส์ ยิงหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

หากทีมไทยสามารถเล่นเหมือนกับบาเซโลน่าได้กับทีมที่เหนือชั้นกว่าทีมไต้หวัน แฟนบอลไทยคงจะได้เห็นจะได้เห็นโชว์เด็ดในเชิงเทคนิคและความสามารถการเล่นฟุตบอลในวันพรุ่งนี้แน่ๆ

.

ที่มา : http://www.espnfcasia.com/blog/football-asia/153/post/2707832/murphy-thailand-guard-against-complacency
เครดิต : Somboon Kaewsorn (แฟนเพจช่วยแปล 5555)

By : @Ai (เรียบเรียง)

------------------------------------------------------------------------
เครดิต: รู้เรื่องเขาเรื่องจิ๊บจิ๋ว - War Elephant Team
Credit: https://www.facebook.com/WarElephant.N12


------Advertisement ----------



Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น