Open top menu
วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

------Advertisement ----------


บทความญี่ปุ่น - จับตาทีมชาติไทยกับการพัฒนาก้าวข้ามอาเซียน
----------------------------
@@ Asia FB - บทความญี่ปุ่น - จับตาทีมชาติไทยกับการพัฒนาก้าวข้ามอาเซียน @@
----------------------------
目標は“脱東南アジア”、急成長を遂げるタイサッカー界の今
เป้าหมาย “การฉีกหนีในระดับอาเซียน” ในตอนนี้ต้องยกให้ทีมชาติไทยที่พัฒนาตัวเองได้เร็วมาก
U-19東南アジア選手権2015の決勝で、ベトナムがタイに0-6で完敗した。
ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ไทยจัดการยำทีมเหงียนไปสุดลิ่มทิ่มดาก 6:0
タイは昨年以降、東南アジアにおけるあらゆるカテゴリーの国際大会を制しており、今大会でもレベルの違うサッカーを展開。ベトナム国内では最近、「タイを打ち破る方法を考えるのではなく、まずは短期間で急速な発展を遂げたタイから学ぶべきではないか」という意見も聞かれるようになってきた。
ทีมชาติไทยในรอบปีที่ผ่านมาสามารถไล่กวาดแชมป์มาทุกรายการในการชิงแชมป์ระดับอาเซียน และโชว์ศักยภาพถึงคุณภาพฟุตบอลที่ระดับมาตรฐานสูงกว่าชาติอื่นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเร็วๆนี้ทีมชาติเวียดนามใช้ความพยายามจะหยุดพวกเขาและเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติเวียดนามพยายามลอกเลียบแบบทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในระยะเวลาสั้นๆ
今から約20年前、発足当時のタイ・リーグに興味を持つ者など殆どおらず、多くのタイ国民は、ブラウン管越しに観るマンチェスター・ユナイテッドやリヴァプールに夢中になっていた。しかし、今では、タイ・プレミアリーグは、国民を虜にし、アジアでも屈指の熱狂的なリーグに成長している。
ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาประชาชนคนไทยไม่สนใจไทยพรีเมียลีกมากนัก นักบอลแทบจะเล่นบอลให้หมาที่สนามดู จำนวนไอ้ด่างอีแฉะเยอะกว่าแฟนบอลเสียอีก แฟนบอลที่เข้าดูอารมเหมือนโดนบังคับให้มาชมเกม แดกเบียร์ขมยิ่งกว่ากินน้ำว่านหางจรเข้ บัตรหาไม่ยาก เพราะมีแต่บัตรฟรี เดินเก็บแถวหน้าสนาม หรือไปเปิดขยะแถวบริษัทผู้สนับสนุนก็ได้บัตรสามารถเข้ามาดูในสนามได้แล้ว แฟนบอลเกือบทั้งประเทศไปหมกมุ่น ดักดานในลีกในประเทศอังกฤษซะเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะทีมแมนยู ทีมลิเวอร์พูล มีแข่งเมื่อไหร่แฟนบอลต้องตั้งตารอคอยชม เจอกันทีแทบจะปิดห้างให้แฟนบอลมาร่วมลุ้นกันเลย นักเตะสะบัดตูด รูดไข่ สไลด์หำ แฟนบอลจำได้ทุกระเบียบนิ้ว แต่ในตอนนี้ไม่ใช่แล้ว ไทยพรีเมียลีกเปลี่ยนเป็นท้องถิ่นนิยมมากขึ้น แฟนบอลก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม แฟนบอลมาชมเกมสีหน้าสดใสมีพลัง แดกเบียร์หวานยิ่งกว่าน้ำผึ้ง และสิ่งนี้เองที่ทำให้ลีกในประเทศไทยพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นลีกอีกหนึ่งลีกหนึ่ง ที่ดีที่สุดในเอเซีย
今年7月に行われた、共にナコーンラーチャシーマー県をホームとする初昇格のナコーンラーチャシーマーFCと、昨季王者ブリーラム・ユナイテッドの新ダービーは、スタジアムの収容人数を大きく超える3万5000人の観客を動員したという。
และในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทีมนครราชสีมาซึ่งก้าวขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดครั้งแรก ก็สร้างสถิติใหม่กับยอดผู้ชมสูงสุดถึง 35000 คน ในเกมดาร์บี้แม๊ตเมืองอีสาน กับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต๊ด ยอดผู้ชมเกินกว่าความจุที่สนามรองรับด้วยซ้ำ นี้ยังไม่นับแฟนบอลข้างนอกสนามที่ไม่ได้เข้ามาชมอีกหลายพันคน
ブリーラムには現在、元オリンピアコスのブラジル人FWジオゴ・ルイス・サントが所属している。この元U-23ブラジル代表ストライカーは、不完全燃焼に終わったヨーロッパ時代の鬱憤を晴らすかのように、タイでゴールを量産中だ。
ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต๊ด ตอนนี้มียอดกองหน้าชาวลราซิเลี่ยนอย่าง Diogo Luís Santo ที่เคยเล่นให้กับทีมโอลิมเปียกอสมาก่อนหน้านี้ เขาเคยติดทีมชาติบราซิลรุ่นอายุ U23 แม้ว่าในลีกยุโรปการยิงประตูไม่เปรี้ยงปร้าง แต่พอมาอยู่ในไทยเขาสามารถเค้นฟอร์มเก่ง ยิงประตูคู่แข่งน้ำทะลัก ขี้กระจาย และนำเป็นดาวซัลโวขณะนี้
一方のナコーンラーチャシーマーには、元ACミランのガーナ代表FWドミニク・アディアーが所属しているが、タイでは、これまでにも海外のビッグネームが移籍して話題となった。有名どころでは、いずれもムアントン・ユナイテッドに加入した元イングランド代表FWの悪童ロビー・ファウラー、同じく同国代表FWで、現在はジュビロ磐田でプレーする大型FWジェイ・ボスロイドなどがいる。
หนึ่งนักเตะที่เล่นให้กับทีมนครราชสีมา กองหน้าชาวกานา Dominic Adiyiah นี้คือหนึ่งนักเตะที่อยู่กับทีม เอซี มิลานมาก่อน ลีกประเทศไทยจึงเป็นลีกที่สามารถดึงดูดนักเตะระดับบิ้กๆในยุโรปมาเล่น การย้ายทีมแต่ละทีก็เป็นข่าวดังได้เลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น Robby Fowler ที่เคยเล่นกับทีมเมืองทอง ยูไนเต๊ด หรือ Jay Bothroy ที่เล่นให้กับ Jubilo Iwata ในขณะนี้
指導者を見てみると、BECテロ・サーサナが、ヨーロッパで数々のビッグクラブを率いてきたスヴェン・ゴラン・エリクソン氏とアヴラム・グラント氏を2012年と2014年にそれぞれテクニカルディレクターとして招聘している。また、アーミー・ユナイテッドで現在指揮を執るのは、かつてトッテナムで活躍した元イングランド代表のゲイリー・スティーヴンス氏といった具合に、こちらも豪華な顔ぶれ。
ทีนี้มามองที่ระดับโค้ชกันบ้าง ทีม BEC Tero ก่อนหน้านี้ได้จ้างประธานฝ่ายเทคนิค ด้วยการดึงระดับอดีตโค้ชที่มีชื่อเสียงเข้ามาช่วยทีม สเวนโกรัน อีริคสัน และอัฟรามแกรนด์ ที่เข้าช่วยทีมในปี 2012 และ 2014 ตามลำดับ นอกจากนี้ในปัจจุบัน ทีมอย่าง Army United ก็ดึง Gary Stevens อดีตนักเตะทีมสเปอร์ในลีกอังกฤษ นี้คือความสุดยอดของลีกไทย
タイ・リーグの急成長が始まったのは2006年頃からだ。
การพัฒนาอย่างสุดลิ่มของไทยเริ่มต้นเมื่อปี 2006
フットボールの本場であるイングランド・プレミアリーグの運営方式を取り入れ、国内リーグにプレミアリーグの名を冠した。参戦するクラブ数も当初10チームだったのが、12、16、18と増え続け、2014年からは20チームが参加している。国王や政治家が国を挙げて、サッカーの底上げをしてきた結果、クラブも代表チームも見違えるように強化された。
เราใช้การจัดการระบบตามรูปแบบลีกประเทศอังกฤษ โดยครั้งแรกมีทีมที่แข่งขันเพียงแค่ 10 ทีม ก่อนจะปรับเป็น 12,16,18 ทีมตามลำดับ แต่มีปี 2014 ที่ลีกสูงสุดของไทยมี 20 ทีม ตามความประสงค์ของท่านปรมาจารย์ยี ที่ทั้งชีวิตยอมทุ่มให้วงการฟุตบอลไทย แม้เจอใครไล่ก็ไม่ยอม รักและเทิดทูนบอลไทยยิ่งชีพ ที่เป็นที่รักแฟนบอลร่วมล้านกว่าคน เป็นที่ทำมาหาหากิน ใครมาว่าตัวท่านหรือบอลไทยเสียๆหายๆไม่ได้ ต้องใช้ทนายเรียก 20 ล้านทันที นโยบายของลีกประเทศไทยเน้นไปที่การกระจายฟุตบอลไปทั่วภูมิภาค ให้ลีกระดับล่างได้แข่งขันพัฒนาร่วมกัน
商業面を見てみると、タイ・プレミアリーグのクラブは、ユニフォームを自前で用意しているアーミー・ユナイテッド、ブリーラム・ユナイテッド、チャイナート、チェンライ・ユナイテッドを除いて、その他の全クラブが国内外の一流メーカーとユニフォームサプライヤー契約を結んでいる。
ถ้าคุณมองที่การจัดการด้านพานิช ทีมอาร์มี ทีมบุรีรัมย์ ทีมเชียงราย ทีมชัยนาท ทีมเหล่านี้สร้างชุดแข่งเป็นแบรนด์ของตัวเอง และในทีมอื่นก็จะใช้แบรนด์ระดับโลกมาเป็นชุดแข่งโดยการตกลงด้านการค้าระหว่างทีมกับผู้ผลิต
放映権については、タイの大手衛星ケーブルテレビ、トゥルー・ビジョンが5700万USD(約68億円)で獲得。選手の平均年俸は3万5000USD(約418万円)にまで上昇。タイ経済界の大物らがヨーロッパのクラブを次々と買収しているほか、タイ・ビバレッジをはじめとした大企業がヨーロッパのクラブに協賛している。こうした動きは、全てこの10年以内に起きたもの。この10年がタイサッカー界において、いかに激動の10年だったかを窺い知れよう。
สำหรับการถ่ายทอดสด ลีกประเทศไทยมีทรูเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ ยอดการลงทุนถึง 57 ล้านเหรียญยูเอส (6.8 พันล้านเยน) ค่าเฉลี่ยการจ่ายเงินเดือนนักเตะระดับท้อปๆ อยู่ที่ 5000-30000 USD เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจแบรนด์ระดับโลก ที่เป็นผู้สนับสนุนลีกยุโรปมาช่วย เช่นไทย เบฟเวอเรต สนับสนุนตลอดสิบปีที่ผ่านมา ทำให้วงการฟุตบอลไทยสิบปีผ่านไป พัฒนาอย่างเหลือเชื่อ และพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง.

เครดิต - เมียน ประๆ
Thailandsusu
Sr. Member
**
http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php…
------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา - http://qoly.jp/2015/09/24/vietnam-report-20150913
-------------------------------------------------------------------------------------
# Next Step.
------Advertisement ----------


Creditรูปจาก : www.thailandsusu.com
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น