Open top menu
วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

arsenal pics







ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล

วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2555

อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์กีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง


ทีมชาติไทย 3-4 ทีมชาติหมู่เกาะโซโลม่อน

ที่อาคารศูนย์กีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เป็นเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 3 ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 11 ของโลก ในการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ออลสตาร์ ฟุตซอล เฟสติวัล พบกับทีมชาติหมู่เกาะโซโลม่อน ทีมอันดับ 45 ของโลก โดย 2 เกมก่อนหน้านี้ของทีมไทย ชนะ อียิปต์ 4-3 และ แพ้ ออสเตรเลีย 4-5 สำหรับ 5 คนแรกของทีมชาติไทยวันนี้ ผู้รักษาประตูเป็น อัสมิง ตาเละ ส่วนผู้เล่นอีก 4 คน ใช้บริการ ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตัน) โดยทางฝั่งหมู่เกาะโซโลม่อนนำทัพมาโดยผู้รักษาประตูเป็น พอล ฮูล่า, เจอส์ อีเกต้า, มิก้า อฮาล่า, ซามูเอล โอซิเฟโล่และ เอลเลียต ราโกโม่

ครึ่งแรก
จิรวัฒน์เข้าฮอสช้างศึกนำก่อน1-0ออกสตาร์ทมาได้ไม่ถึงนาที เจมส์ อีเกต้า ได้จังหวะส่องไกลจากแถวสองร้อนถึง อัสมิง ตาเละ ต้องพุ่งเซฟออกหลังช่วยทีม ก่อนที่ไทยจะมาตั้งหลักได้และมาพังประตูขึ้นนำไปก่อนใน น.3 จากจังหวะที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สอดเข้ามาแปจ่อๆให้ทีมชาติไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0หลังจากเสียประตูโซโลม่อนที่อาศัยความฟิตของผู้เล่นมีจังหวะทำประตูหลายครั้งจาก ราโกโม่ตัวเก่งของทีมแต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ อัสมิง ตาเละ ที่ยังเซฟช่วยทีมไว้ได้

ไทยคึกได้ส่องเพียบแต่ยังไม่คม
น.8 ไทยมีโอกาสจะได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ เกียรติยศ แฉล้มเชตร์ ได้จังหวะกดด้วยเท้าขวาแต่ยังถูกปัดทิ้งออกหลังได้ได้ ก่อนที่อีกไม่กี่อีดใจ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน จะโชว์สเตปหลอกหนีผู้เล่นโซโลม่อนก่อนหวดด้วยซ้ายเน้นหน้ากรอบโทษส่งบอลพุ่งเสยชนคานชวดทำประตูที่สองให้ทีมไทยไปอีกครั้ง

แลกคนละทียิงได้คนละเม็ด
น.10 ทีมไทยมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ ศุภวุฒิ พาบอลเข้าไปกึ่งยิงกึ่งผ่ายจากทางฝั่งซ้ายให้ กฤษดา ที่รออยู่ตรงจุดนัดพบแปจ่อเข้าประตูง่ายๆ แต่โซโลม่อนก็มาตามตีไข่แตกได้ในอีกไม่กี่วินาทีถัดมา เมื่อผู้เล่นทีมเยือนอาศัยความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงบอลหนีนักเตะไทยสองคนก่อนจะยิงอัดมาหน้าประตู อัสมิง ตาเละ ผู้รักษาประตูของไทยรับไม่อยู่บอลกระฉอกไปเข้าทาง ซามูเอล โอซิเฟโล่ แปซ้ำง่ายๆพาโซโลม่อนไล่ตามมาเป็น 1-2 

พลาดเอง!ราโกโม่โซโล่ยิงโชว์ตีเสมอ2-2
จากนั้นมาถึง น.13 จากความผิดพลาดของทีมไทยที่เสียบอลให้กับราโกโม่ ก่อนที่กัปตันทีมโซโลม่อนจะกระชากบอลเข้าไปเตะหลบผู้รักษาประตูของไทยและยิงง่ายๆตีเสมอให้โซโลม่อนเป็น 2-2 ช่วงเวลาที่เหลือทีมไทยแม้จะเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ยังหาไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 2-2

ครึ่งแรก
ช้างศึกลุยหนักแต่ไร้ไอเดีย
กลับมาลุยกันต่อในครึ่งเวลาหลังทีมช้างศึกเปิดฉากบุกเข้าหาก่อนทันที และเป็น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่ได้ส่องจากแถวสองแต่ยังไม่ตรงกรอบ รูปเกมหลังในช่วงผ่าน 30 นาทีแม้ทีมชาติไทยจะเป็นฝ่ายที่ครองบอลและหาจังหวะเข้าทำได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน กว่าจะมาได้ลุ้นจังหวะใกล้เคียงกับการได้ประตูต้องรอถึง น.31 จากจังหวะเหวี่ยงวอลเลย์ด้วยซ้ายของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ส่งบอลพุ่งชนเสาอย่างจัง แต่ทีมจากโอเชเนียก็มีสวนเจ็บให้แฟนฟุตซอลไทยได้เสียวเช่นกันในนาทีถัดมาเมื่อ ซามูเอล โอซิเฟโล่ ได้บอลหลุดเข้าไปยิงเน้นๆ แต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ อัสมิง ตาเละ

อาร์มแม่นเสาพลาดประตูขึ้นนำ 
หลังจากไทยพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำ 2 ครั้งซ้อนจาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่จังหวะแรกดาวเตะจากชลบุรี-ธอส.อาร์แบคได้แปเน้นๆหน้ากรอบโทษไปชนคานใน น.33 และในนาทีจากจุดโทษจุดที่สองแต่ ศุภวุฒิ เจ้าเก่าได้ยังยิงไปชนเสากระดอนออกมาชนิดไม่มีใครตามซ้ำได้ทัน

ปืนใหญ่จิรวัฒน์!ส่องพาไทยขยับนำ3-2
แต่ความพยายามของทีมโต๊ะเล็กไทยก็มาประสบผลใน น.35 จากจังหวะที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้เก็บตกจากระยะเกือบครึ่งสนามก่อนที่ตัวรับทีมชาติไทยรายนี้ จะได้โชว์ลูกทีเด็ดเมื่อได้จังหวะกดด้วยขวาเต็มข้อส่งลูกพุ่งแรงเข้าประตูพาทีมโต๊ะเล็กไทยขยับนำ 3-2 

เกมรับเน่า!โซโลม่อนยิงแซง2นาทีท้าย
ช่วงเวลาที่เหลือทีมชาติไทยพยายามเน้นการครองบอล แต่ก็มักจะไปเสียบอลกันเองหน้าประตูฝั่งตรงข้าม ก่อนที่ในช่วง 2 นาทีสุดท้ายจะเกิดเหตุการณ์ช็อคซีนีม่า เมื่อหมู่เกาะโซโลมอนมายิงคืนรวดเดียวสองประตูจาก มิก้า เลอฮาล่า น.39 และตัวแสบอย่าง ซามูเอล โอซิเฟโล่ มายิงประตูได้ใน น.40 พลิกกลับมาขึ้นนำ 4-3 ก่อนจะเอาชนะไปได้ในที่สุด เก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรก หลังจากที่เกมอุ่นเครื่องก่อนหน้านี้พวกเขาแพ้ออสเตรเลีย 0-7 และแพ้สเปน 0-9 ด้านทีมชาติไทยแพ้เป็นเกมที่ 2 จากเกมอุ่นเครื่อง 3 นัด 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันออลสตาร์ฟุตซอลเฟสติวัลเกมสุดท้ายวันพฤหัสบดีที่ 25 ต.ค.55 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์ยช.ไทยญี่ปุ่นดินแดง 2 คู่ ออสเตรเลีย พบ หมู่เกาะโซโลม่อน เวลา 16.00 น. และคู่สอง ไทย พบ ปานามา เวลา 18.00 น. โดยคู่ไทยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องสตาร์ซอคเก้อร์ทีวี ทรู วิชั่น 75


เนื้อข่าวโดย http://www.ssballthai.com/tpl/viewtopic.php?f=2&t=6876
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น