Open top menu
วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

สืบทอดตำนาน!ธวัชชัย ยกชุดอชก.2014เป็นดรีมทีม2 สืบทอดตำนาน!ธวัชชัย ยกชุดอชก.2014เป็นดรีมทีม2


สืบทอดตำนาน!ธวัชชัย ยกชุดอชก.2014เป็นดรีมทีม2


อดีตกองกลางทีมชาติไทยสดุดีแข้งช้างศึกรุ่นน้องว่าเปรียบเสมือนดรีมทีมชุดสองหลังพึ่งผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายที่อินชอนชี้เป็นความหวังใหม่ของฟุตบอลไทย


ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล อดีตกองกลางทีมชาติไทยชุดดรีมทีมมั่นใจว่าเหล่าช้างศึกเอเชียนเกมส์ 2014 จะเจริญตามรอยเท้าพวกเขาเป็นดรีมทีมชุดสองได้แน่นอนหลังพึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่อินชอนด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายไปลุ้นเหรียญแรกในประวัติศาสตร์


ช้างศึกพึ่งผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 หลังชนะจอร์แดนมา 2-0 จากการชนะรวดทั้งหมดชนิดไม่เสียประตูและยิงคู่แข่งได้ถึง 15 ลูก ซึ่งอดีตฮีโร่ที่ยิงฟรีคิกพาไทยเอาชนะเกาหลีใต้ 2-1 ในปี 1998 มั่นใจว่าพวกเขาจะไปได้ไกลกว่าชุดดรีมทีมยุดแรกที่คว้าเพียงอันดับ 4 มาครอง


“ผมดูเด็กชุดนี้เล่นมาตลอด พวกเขามีระบบทีมเวิร์ดเป็นจุดแข็ง เพราะอย่างแรกเลยเขามีซิโก้เองเป็นโค้ช ซึ่งผมมั่นใจว่าระบบการจัดการของทีมชุดนี้ดีมากๆ ไล่ตั้งแต่การเตรียมทีมตั้งแต่ซีเกมส์จนไปคว้าเหรียญทองกลับมาได้”


“และเมื่อเด็กชุดนี้ได้เล่นด้วยกันต่อเนื่องมาถึงเอเชียนเกมส์ ความสัมพันธ์ของเด็กก็ทำให้พวกเขาเล่นกันได้อย่างลงตัว และผลงานที่ออกมาก็ชัดเจน ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาก็เหมือนดรีมทีมชุดที่สองและผมมั่นใจนะว่าทีมชาติชุดนี้มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญกลับไปประเทศได้” กองกลางที่รับใช้ชาติไปถึง 73 นัดกล่าวปิดท้าย


ทัพช้างศึกจะลงเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายด้วยการพบเจ้าภาพทีมชาติเกาหลีใต้ซึ่งเฉือนชนะแชมป์เก่าอย่างญี่ปุ่นมา 1-0 ในวันอังคาร ที่30 กันยายนนี้


credit: ข่าวจาก goalthailand



สืบทอดตำนาน!ธวัชชัย ยกชุดอชก.2014เป็นดรีมทีม2
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 ความคิดเห็น